11 ธันวาคม, 2553

สิ่งดีๆที่ได้จากงานขาย

สิ่งดีๆที่ได้จากงานขาย
         การที่คุณจะยึดอาชีพนักขายเป็นอาชีพหลัก คุณก็ควรจะทำอาชีพอาชีพของคุณให้ดีที่สุดถ้าคุณไม่แน่ใจว่าอาชีพนี้จะให้อะไรกับคุณบ้าง ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณจะได้จากอาชีพนักขาย

        1.รายได้และความก้าวหน้า
            อาชีพนักขายก็เป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้แก่คุณอย่างงดงาม นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ ส่งผลถึงฐานะที่มั่นคง และเป็นที่ภูมิใจของญาติ พี่น้อง และครอบครัวของคุณเองได้

       2.ความรู้
           ความรู้ที่คุณจะได้ในอาชีพนี้ก็คือการได้รู้ในส่วนของสินค้าต่างๆ ความรู้ในอาชีพนักขาย ศิลปะในการพูด ความเป็นผู้นำ และรู้เขารู้เราอย่างเท่ากัน สามารถพิจารณาบุคคลได้ดี เพราะเราได้พบเจอลูกค้าแต่ละคน ซึ่งแตกต่างกัน

       3.ประสบการณ์
          ประสบการณ์ในการทำงานอาชีพนักขาย คุณจะได้มากกว่าอาชีพอื่น คุณจะได้เจอคนที่หลากหลาย เจอเรื่องราวต่างๆมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นประสบการณ์ในการปรับตัวให้เข้ากับคนแต่ละแบบ และต้องเรียนรู้การโน้มน้าวใจของพวกเขาให้ได้ ซึ่งหาได้ยากจากอาชีพอื่น

       4.สุขภาพกายและใจที่ดี
          การที่จะเป็นนักขายได้นั้นจะต้องมีความอดทนและใจเย็น จึงทำให้นักขายมีทัศนคติที่ดี ต่อผู้คนและชีวิต ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตามนักขายจะต้องยิ้มสู้ และพร้อมจะทำให้ความตึงเครียดกลายเป็นโอกาสที่ดีแก่ตัวเองในที่สุด

        5.ความสุขในชีวิต
          การที่คุณมีฐานะมั่นคง มีการงานที่ท้าทายตัวเองอยู่เสมอ มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง แน่นอนว่าคุณจะเป็นบุคคลที่มีความสุขใจอย่างมาก ความมั่นคงของคุณจะส่งผลถึงครอบครัว และลูกหลานของคุณด้วย

        6.การได้เป็นแบบอย่างที่ดี
          เมื่อคุณประสบความสำเร็จในอาชีพนักขาย และก้าวหน้าจนเป็นเจ้าของกิจการ สังคมก็จะให้การยอมรับในความสามารถของคุณ คุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่งที่ใครๆก็อยากจะเป็นเช่นคุณ
อาชีพนักขายดูเหมือนจะเป็นอาชีพที่เหน็ดเหนื่อย ต้องคอยง้องอนผู้คน จึงไม่ค่อยมีใครใฝ่ฝันอยากเป็นนัก หากแต่คุณทำด้วยใจรักแล้วย่อมจะเกิดผลดี และผลตอบแทนของความสำเร็จนั้นก็มีความยิ่งใหญ่ และนำความภาคภูมิใจมาให้ไม่แพ้อาชีพอื่นในสังคมเลย


 >>>สารบัญบทความ <<<

โดย เกรียงชัย เหรียญวิริยะกุล